Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

Bí quyết sử dụng điều hòa tiết kiệm và hiệu quả

Sử dụng điều hòa thế nào cho hợp lý để có thể vừa tiết kiệm điện vừa kéo dài tuổi thọ của điều hòa? Bài viết này Điện tử Skyair sẽ giới thiệu cho bạn kinh nghiệm sử dụng điều hòa hiệu quả và tiết kiệm nhất.
1.Khi điều khiển có dấu hiệu chập chờn (lúc bật được, lúc lại không), hoặc không có tín hiệu hoạt động? Bạn cần kiểm tra pin của điều khiển từ xa. Nếu pin vẫn còn tốt: Bạn cần gọi điện tới Trung tâm bảo hành để được các kỹ thuật viên tư vấn giúp đỡ. (Có thể mang điều khiển đến trung tâm Bảo Hành sửa chữa điều hòa như vậy sẽ tốt hơn cho bạn)
2.Khi điều hoà làm lạnh kém hiệu quả?Hãy tiến hành kiểm tra sơ bộ tình trạng máy ngay lập tức: Vị trí lắp máy (Kiểm tra xem hướng lắp máy bị ánh nắng mặt trời chiếu vào không thể làm máy giải nhiệt được hoặc không gian lắp máy có thể quá chật chội nên không giải nhiệt được). Tình trạng vệ sinh của máy thế nào? Diện tích phòng đang sử dụng có hợp lý không? Kiểm tra điện áp đang được sử dụng để cấp cho máy(từ 200V – 240V). Gọi điện ngay tới trung tâm bảo hành chính hãng để được giúp đỡ tốt nhất.
3.Khi chế độ sưởi hoạt động sưởi kém? Tiến hành kiểm tra tình trạng vệ sinh của máy ngay, nếu máy bẩn cần vệ sinh lại máy. Kiểm tra diện tích phòng đang sử dụng và kiểm tra điện áp cấp cho máy( từ 200V – 240V). Gọi điện tới trung tâm bảo hành để được giúp đỡ.
4.Máy điều hòa bị rò nước? Kiểm tra ngay đường nước thải xem có bị tắc hoặc nhiều đoạn bị gấp khúc không. Tiến hành vệ sinh đường nước thải. Gọi điện tới trung tâm bảo hành để được giúp đỡ.
5. Làm thế nào để có thể tiết kiệm điện khi sử dụng điều hoà? Hãy để nhiệt độ điều hòa ở mức trên 25 độ C. Bạn cần nhớ nhiệt độ cứ cao hơn 10 độ C là bạn đã tiết kiệm được 10% điện năng, thường xuyên lau chùi bộ phận lọc của máy thì sẽ tiết kiệm được từ 5 – 7% điện năng tiêu thụ rồi. Không nên đặt máy ở gần tường, như vậy sẽ tiêu phí từ 20 – 25% điện năng tiêu thụ điện. Nếu bạn vắng nhà trong khoảng 1h đến hơn 1h đồng hồ thì tốt nhất là nên tắt máy điều hòa đi.

Tags: tivi sony 40 inch internet|tivi sony 50 inch giá rẻ|tv sony 40w700c

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét