Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

Kinh nghiệm cho bạn khi chọn mua tivi

1. Bạn không nên chọn mua TV có độ phân giải dưới 1080p
Lý do bạn không nên chọn mua những dòng TV có độ phân giải dưới 1080p là vì đa số các mẫu TV hiện nay đều hỗ trợ độ phân giải trên 1080p nhằm phù hợp với đa dạng nhu cầu người dùng như xem phim, giải trí, hoặc tương thích với các kênh truyền hình cáp HD hiện nay.


2. Bạn không nên mua TV có tần số làm tươi màn hình (refresh rate) dưới 120 Hz
Tần số làm tươi màn hình refresh rate, với đơn vị đo là Hertz (Hz) mô tả số lần quét lại hình ảnh trên màn hình sau mỗi giây. Tần số làm tươi màn hình trung bình phổ biến tại thời điểm hiện nay là 60Hz, tuy nhiên nếu bạn thường xuyên xem phim với các vật thể di chuyển tốc độ nhanh, thì tần số 60Hz có thể sẽ khiến hình ảnh bị mờ hoặc nhòe đi như với các dòng TV LCD vậy.
3. Bạn nên mua TV 4K nếu không muốn tụt hậu trong khoảng 10 năm tới
Công nghệ tivi 4K hiện tại đang là quá xa xỉ và không mang nhiều tính thực tiễn giành cho bạn trong quá trình sử dụng. Nếu sở hữu một chiếc TV 4K, chúng ta chỉ có thể xem một số lượng nội dung video, phim truyện khá giới hạn trên mạng YouTube, hay Netflix, hay Amazon để có thể phát huy hết khả năng của số tiền bỏ ra khi sở hữu một chiếc TV 4K.
4. Bạn nên chọn mua TV OLED vì nó có chất lượng hiển thị hình ảnh tốt hơn nhiều so với tivi LED hay LCD
TV OLED là từ dành riêng cho những mẫu TV được áp dụng công nghệ màn hình OLED của nhà sản xuất LG. Một màn hình OLED bao gồm một lớp những vật liệu hữu cơ với chủ yếu là sợi cacbon nằm giữa hai điện cực anot và catot sẽ tự động phát sáng mỗi khi có dòng điện chạy qua. Do đó, dòng TV OLED cũng có rất nhiều ưu điểm vượt trội hoàn toàn hơn so với TV LED hay LCD thông thường.
5. Bạn nên bỏ qua thông số độ tương phản động (contrast ratio) trên TV. Hãy tin vào mắt bạn
Độ tương phản động trên TV giúp mô tả mức độ giới hạn độ sáng và độ tương phản trên màn hình của TV. Giới hạn độ tương phản động cao của tivi sẽ mang tới trải nghiệm chất lượng hình ảnh chân thực, và chi tiết hơn rất nhiều. Tuy nhiên tại thời điểm hiện nay, các nhà sản xuất thường hay đưa ra những con số “ảo” và nó khiến chúng ta phải trầm trồ trước khả năng của màn hình những chiếc TV đó. Do vậy, hãy tự cảm nhận và đưa ra ý kiến trực quan nhất khi chọn lựa một chiếc tivi.

Tags: tv sony 43w800c | tivi samsung 40 inch giá rẻ nhất | tivi samsung 48 inch full hd | thi công điện nước tại hà nội  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét